Giới thiệu Về nhà trường

Trường TH Bế Văn Đàn xã Quảng Phú – Krông Nô được thành lập từ tháng 8/2014 với nhiệm vụ giáo dục học sinh trong địa bàn thôn Phú lợi và thôn Phú Hòa, Phú Vinh đạt kết quả tốt về chất lượng giáo dục làm cơ sở nền tảng tiếp tục học lên THCS và THPT.  Năm học 2021 – 2022 trường có tổng số HS 332 em, chia ra 13 lớp. Trong đó hơn 97% HS là con em đồng bào dân tộc thiểu số; 100% các em là con em người dân lao động. Trường có 24 CB,GV, NV, trong đó có 20 đ/c đạt chuẩn ( 04đ/c GV chưa đạt chuẩn, 01 bảo vệ chưa chuẩn) có 1 chi bộ Đảng gồm 11 đảng viên.

Chi bộ và BGH Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện cho CB,GV, NV tham gia và thực hiện các phong trào. Đặc biệt mọi phong trào nhà trường luôn được sự đồng tình hưởng ứng và ủng hộ từ phía chính quyền địa phương  cũng như của các bậc phụ huynh HS.

Về công tác dạy và học: Nhà trường đã chú trọng đến công tác thi đua “Dạy thật – Học thật”; Thực hiện lời dạy của Bác: “Dù khó khăn đến mấy cũng phải thi đua Dạy tốt- Học tốt”, trong các năm học nhà trường luôn khuyến khích CB, GV, NV, HS phát huy khả năng của mình, tích cực đổi mới phương pháp Dạy – Học, tổ chức nhiều hoạt động thi đua nhằm đẩy mạnh chất lượng giáo dục toàn diện, cùng nhau xây dựng nhà trường ngày một đi lên. Chất lượng giáo dục, giảng dạy năm sau cao hơn năm trước.

Về cơ sở vật chất: Trường có 2 điểm trường cách nhau 15 km, khi mới thành lập trường có 348 em học sinh chia ra 15 lớp. CSVC hết sức tạm bợ, gồm 4 phòng học cấp 4 tại trung tâm thôn Phú Lợi đã xuống cấp và 4 phòng học vách ván cũ rách, nền đất; sân chơi, bãi tập, cây xanh bóng mát … hoàn toàn chưa có. Từ ngày thành lập đến nay, nhà trường đã không ngừng phát triển, trưởng thành và khẳng  định được vị trí, uy tín của mình trong lòng nhân dân và sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo. Mặc dù khó khăn, vất vả như vậy nhưng qua mỗi năm học nhà trường đã từng bước xây dựng một số hạng mục, đến nay cơ sở hạ tầng và khuôn viên nhà trường tương đối đủ, sạch đẹp, đảm bảo cho công tác giảng dạy và học tập. Thực hiện phương châm “ Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong 5 năm trở lại đây, bên cạnh sự đầu tư xây dựng CSVC của huyện, ngành và địa phương, nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu với cấp chính quyền địa phương, đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, tuyên truyền, động viên mọi phụ huynh, nhân dân, các thầy cô giáo, các mạnh thường quân, các đơn vị đóng chân trên địa bàn cùng tham gia vào công tác giáo dục. Nhà trường lập “Sổ vàng”, phát huy hoạt động của Hội CMHS. Mọi công trình đều được Ban đại diện CMHS cùng nhà trường bàn bạc thống nhất xây dựng, tu sửa và quyết toán, công khai tới mọi phụ huynh HS, nhờ vậy nhà trường đã được sự ủng hộ của HCMHS rất cao. Đến năm học 2021 – 2022 CSVC của nhà trường đã có cụ thể là:

Diện tích quỹ đất trường 6948 m2. Sân chơi sạch sẽ và thoáng mát.  Tổng số phòng học văn hóa: 16 phòng; 03 công trình vệ sinh đảm bảo hợp vệ sinh  02 giếng nước khoan, 100% học sinh có đủ sách, vở, đồ dùng cần thiết cho việc học tập, hiện tại trường còn thiếu 01 phòng họp, 05 phòng chức năng (phòng TV, TB, Nghệ thuật, Anh văn, phòng truyền thống Đội).

Về tài chính:  Nhà trường căn cứ vào hướng dẫn số 6890/BGDĐT-KHTC ngày 18 tháng 10 năm 2010 của Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn quản lý, sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện cho các cơ sở Giáo dục và Đào tạo; Căn cứ thông tư số 29/2012/TT-BGD ĐT ngày 10 tháng 9 năm 2012 Quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và thông tư 55/2011 Ban hành Điều lệ CMHS.  Nhà trường thực hiện thu, chi đúng quy định nhà nước và nghị quyết Ban đại diện CMHS. Các khoản tự nguyện đóng góp của phụ huynh được sự thống nhất cao và có sự phê duyệt của địa phương. Cuối học kỳ nhà trường có công khai thu, chi các khoản đóng góp của phụ huynh trước Ban ĐDCMHS và phụ huynh các lớp.

Nhà trường xác định: Để đáp ứng với xu thế hội nhập của ngành giáo dục và sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương, sự tin yêu của nhân dân địa phương, trong năm học 2021– 2022 và những năm học tiếp theo, cùng với việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất phục vụ dạy và học.